Là người trẻ nên có thói quen nuôi một con lợn đất!


Từ trước đến nay, tôi vẫn có thói quen nuôi 1 con lợn đất.

Kể cả khi còn ở trong căn phòng trọ 14m2 hay bây giờ là một mình một phòng làm việc 30m2 cũng thế, tôi luôn có thói quen nuôi 1 con lợn đất.

Quả thực, cuộc đời con người ta, lúc thăng lúc trầm, khi bạc tiền đầy túi, lúc cơ hàn tiêu từng đồng lẻ, nhưng nếu bạn nuôi 1 con lợn đất, sẽ có lúc bạn tin rằng cuộc đời này có phép màu.

Về quê, tôi cũng mua cho tất thảy những đứa con, đứa cháu của mình, mỗi đứa 1 con lợn đất để chúng có nơi dành dụm. Mỗi lần về quê, tôi đều gọi tất thảy bọn chúng, cho đều mỗi đứa một ít, kêu chúng mang đi bỏ lợn. Tôi bảo: “Tiền này để nuôi lợn, khi nào cậu/bác/bố về già thì mới được đập ra để nuôi cậu/bác/bố nghe không?”

Nói thì vui thế thôi, nhưng tôi biết, những gì hôm nay tôi cho chúng, dạy chúng các tiết kiệm, sau này trong cuộc sống, nhất định có lúc phải dùng tới. Và lúc ấy, chúng cũng sẽ giống tôi, tin rằng cuộc sống có những phép màu.

Cũng chẳng biết vì sao mà tôi đăng cái tút này nữa. Nhưng quả thực, tôi chỉ muốn nói với nhiều những người em, người bạn của mình rằng, hãy luôn có một con lợn đất bên mình. Để thấy rằng, cuộc sống này có phép màu. Thế thôi!

Tôi là Ngự Miêu


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>