Không phải mê tín, nhưng mồng 1 âm lịch nào tôi cũng gửi tin nhắn đến số này


Không phải là mê tín, nhưng từ lâu rồi, tôi bỗng duy trì cho mình một thói quen đặc biệt. Đó là, hàng tháng, vào ngày mồng 1 âm lịch, tôi sẽ nhắn tin đến một vài số máy nhất định. Không chỉ thế, tôi thường chọn cách nhắn tin bằng SMS của điện thoại chứ không gửi tin nhắn qua facebook hay zalo. Chắc ít người đoán được vì sao tôi làm thế! Hôm nay Ngự Miêu xin chia sẻ thói quen này như một thông điệp nho nhỏ gửi đến các bạn của mình nhé!

Hầu hết là những ngày đầu tháng, vào mồng 1 âm lịch (hoặc đôi khi là mồng 1 dương lịch), tôi sẽ gửi 1 tin nhắn có nội dung ngắn gọn đến một vài số điện thoại tôi để chế độ riêng trong danh bạ. Đó là những người mà trong riêng mình, Ngự Miêu tôi cho rằng họ là một người trân quý. 

Tất nhiên, cuộc sống thì mỗi chúng ta sẽ có không ít những người trân quý như thế, nhưng tôi chỉ nhắn tin này cho những người mà không có nhiều điều kiện thường xuyên gặp gỡ nhau. Thậm chí, có những người mà cả năm chúng tôi chỉ có cơ hội gặp nhau được một lần.

Chính vì thế, tôi luôn muốn mỗi đầu tháng, mình sẽ có một tin nhắn tốt lành nhất để cầu chúc và gửi đến những người anh, người chị, người chú, người bác…hay những người bạn mà trong lòng mình họ là một tình cảm quan trọng nhưng vì điệu kiện của công việc, khoảng cách hay gì gì đó mà không thể thường xuyên chạy đến thăm nhau.

Gửi tin nhắn cho họ mỗi đầu tháng, tôi chỉ mong như một điều gì đó tốt lành nhất đến với họ, chứ tuyệt nhiên chẳng mưu cầu quyền lợi gì cho mình. Hoặc nếu có, thì chỉ duy nhất rằng bằng hành động ấy, tôi mong là những người mà tôi trân quý ấy, họ sẽ không quên tôi. Họ sẽ không quên rằng dù ở xa, dù lâu không gặp, nhưng những đứa em, đứa bạn, đứa cháu… của mình nó vẫn không bao giờ quên mình.

Có một điều đặc biệt nữa là, những tin nhắn này, tôi đều gửi qua SMS điện thoại chứ không chọn hình thức gửi tin nhắn qua facebook, zalo hay mạng xã hội nào khác. Đơn thuần vì tôi không muốn sử dụng những gì miễn phí để thể hiện tình cảm của mình. Mỗi tin nhắn gửi bằng SMS điện thoại cũng không tốn nhiều tiền, nhưng dù ít dù nhiều vẫn phải trừ tiền.Và tôi chỉ một suy nghĩ rằng, tình cảm mà tôi hướng về những người được nhận tin nhắn ấy không phải là thứ tình cảm mà không có giá trị. Ở một cách hiểu khác thì là: tôi luôn sẵn sàng đầu tư, kể cả vật chất để trân trọng, để gìn giữ những người mà tôi trân quý.

Tôi biết, sẽ có nhiều người cười cái suy nghĩ của tôi. Nhưng kệ thôi, mỗi người có một cách yêu thương con người riêng mà. Nhỉ?

Tham gia Group Ngự – Miêu & Những người bạn để chúng ta cùng tương tác, trò chuyện với nhau nhiều hơn nhé, các bạn của tôi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn Online vui vẻ!

Tôi là NGỰ MIÊU


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>