Đàn ông… cũ!


Chúng ta đã quá quen với khái niệm đàn bà cũ, đã có rất nhiều tâm sự, những bài viết, thậm chí là những cuộc khảo sát về họ – những người phụ nữ đã đi qua một mùa giông bão – đâu đó họ sẽ được gọi là đàn bà cũ. Nhưng hình như rất ít người viết về đàn ông cũ…

Đàn ông cũ – họ cũng là những người từng đi qua dang dở, từng vấp ngã, thậm chí những gì họ đã trải qua không còn đơn thuần là một thứ bão giông cuộc đời nữa. Nếu như đàn bà cũ gánh trên vai một nỗi niềm khó dứt, thì những người đàn ông cũ họ đã và đang buộc phải ôm cho riêng mình cả một mùa trăn trở.

Cũng như đàn bà cũ, những người đàn ông cũ cũng có người này người kia, tính cách này, câu chuyện nọ… bọn họ sẽ có mỗi người một hoàn cảnh, một cái cớ để cố tình hoặc vô tình nhận về riêng mình một chữ: cũ.

Nhưng hầu hết, những người đàn bà, khi đã trở thành đàn bà cũ, họ thực sự trở nên trưởng thành, nhưng rồi lại (thật mâu thuẫn) họ sẽ hồ nghi với hầu hết tất cả mọi thứ được cho là hạnh phúc, cảm xúc của cuộc đời này.

Đàn ông cũ cũng thế, nhưng nó lay lắt hơn, tha thiết hơn, và…dằn vặt hơn. Đi qua một cánh cửa để trở thành một người đàn ông cũ, họ dần chán nản về một thứ gọi là hạnh phúc. Khác với đàn bà, đàn ông cũ không quá hồ nghi vào những thứ sẽ đến, cũng chẳng quá hồ nghi vào những người phụ nữ khác xuất hiện bên đời họ sau này.

Thế nhưng, đàn ông cũ họ sẽ dần bước chậm hơn, nhìn mọi thứ sâu sắc hơn, xa hơn nhưng lại trở nên nhút nhát hơn.

Nhút nhát hơn bởi họ không còn tin vào thứ gọi là người vợ tuyệt vời nữa, những vấp ngã, những lý do tan vỡ của cuộc tình đã qua, làm cho họ sợ, sợ mọi cô gái và họ sợ chính bản thân họ. Họ sợ phải lựa chọn lần nữa, họ sợ lại chọn sai.

Những người đàn bà cũ, đa phần họ sẽ đoạn tuyệt với những khao khát về tình cảm, họ cố ru bản thân mình quên đi và tỏ ra rằng mình không hề nghĩ đến. Còn đàn ông cũ, thì khác.

Đa phần đàn ông cũ vẫn khao khát lại tìm được cho mình một người phụ nữ khác, dù rằng sợ lại chọn sai, nhưng hầu hết họ đều muốn có được một hạnh phúc khác, dù rằng mỗi người có một lý do riêng.

Đừng quên nhấn nút theo dõi - follow kênh tiktok NHÀ BÁO NGỰ MIÊU - chia sẻ về khủng hoảng truyền thông  để không bỏ lỡ những video hữu ích nhé!

Thế nhưng, họ lại trở nên khó tính hơn khi chọn người phụ nữ tiếp theo cho cuộc đời mình. Mà thực ra, cũng có thể nói là dễ tính hơn trong tiêu chí chọn lựa cô gái khác cho mình, bởi ấy là khi họ chẳng còn quá quan tâm đến sắc đẹp, tuổi tác, trinh tiết hay gì gì đó mà trước kia họ đã từng kén chọn.

Họ sẵn sàng lấy một người đàn bà khác thậm chí là cũ hơn họ, thậm chí là rạn vỡ nhiều hơn họ. Cũng cũng sẵn sàng lấy một người đàn bà khác mà không có ưu điểm gì về ngoại hình, gia cảnh hay điều gì cả. Thế nhưng, họ bắt đầu dò xét, cân nhắc và rồi chọn lựa…

Cô gái mà những người đàn ông cũ sẽ lựa chọn sẽ phải là những cô gái mà giải thoát cho anh ta được những nỗi sợ hãi sau cuộc tình cũ. Những gì dẫn đến sự đổ vỡ của cuộc tình cũ, của người đàn bà cũ trước đó sẽ là nỗi ám ảnh cho anh ta. Anh ta sẽ thèm khát về 1 người phụ nữ mới có khả năng xây dựng hạnh phúc gia đình, có thể cùng anh ta đi qua những khó khăn thử thách của cuộc sống, thấu hiểu được anh ta và trở thành một người phụ nữ mà có thể trở thành vợ anh ta, bạn của anh ta, đồng nghiệp của anh ta, thư ký của anh ta, chị gái của anh ta… khi cần.

Trong công việc, sự nghiệp của mình, đàn ông cũ cũng trở nên vững chắc hơn, chín chắn hơn. Đôi lúc, chính những đổ vỡ trong chuyện tình cảm lại trở thành một yếu tố trở thành cẩm nang sống cho đàn ông cũ. Họ chững lại trước nhiều vấn đề xảy ra, chắt lọc lựa chọn và thật chậm để đưa ra quyết định.

Đàn ông cũ, họ dần không còn những khát vọng tầm thường hoặc bản năng đơn thuần của con người, chính vì thế họ sẽ không nhất thiết phải tìm đến những người con gái có thể giúp anh ta thỏa mãn điều đó (tất nhiên, tôi không nói là họ không cần). Nhưng, đàn ông cũ dễ xiêu lòng bởi những cô gái cho anh ta nhìn thấy về một mái ấm, mà ở đó, có những lúc anh ta như 1 đứa trẻ được vô tư sống trong tình yêu thương, sự chăm bẵm của một người phụ nữ.

Đàn bà cũ khổ đau và tổn thương khiến họ dần trở nên chai sạn.
Còn đàn ông cũ, những khổ đau và tổn thương lại tạo nên một sự khao khát giản đơn hơn nhưng lại da diết hơn về khái niệm của hai chữ hạnh phúc.

Cả đàn bà cũ và đàn ông cũ, họ giống nhau ở một điểm đó là: trưởng thành hơn, sống chậm hơn nhưng sâu sắc hơn.

Mr. Sựt


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>