Ngay đến cả cave họ cũng phải lao động thì mới có tiền, tại sao bạn cứ mù quáng tin vào các lớp dạy làm giàu?


Ngay đến cả cave họ cũng phải lao động thì mới có tiền, tại sao bạn cứ mù quáng tin vào các lớp dạy làm giàu? Không phải mạng xã hội đang xàm đi, mà là chúng ta – chính chúng ta – những thế hệ trẻ – nhiều bạn đang dần ngu muội đi. Bản chất tham lam, lười nhác đã biến bạn mù quáng tin vào mấy điều đó.

Càng ngày, “các lớp học dạy làm giàu, các lớp học triệu đô” được nở rộ trên mạng xã hội. Tệ hơn nữa là, các học viên dường như chẳng bao giờ là khan hiếm cả. Có cung thì có cầu, các lớp học tràn nan được mở ra như thế chứng tỏ, nhu cầu được “học làm giàu” đang rất rất được quan tâm.

Tất nhiên, câu chuyện về việc học làm giàu, khát vọng làm giàu là một điều đáng khích lệ và cần phải có trong mỗi chúng ta. Thế nhưng, tồi tệ nhất ở đây chính là việc nhiều không ít người mù quáng tin rằng họ hoàn toàn có thể giàu, có thể trở thành triệu phú sau các lớp học, sau khi được “khai trí tỷ đô” được “phát triển tư duy triệu phú” được mang đến các cơ hội “làm giàu”.

Thế rồi, cùng với đó thì còn có các công việc đại loại như: đọc báo kiếm tiền, xem quảng cáo kiếm tiền, không làm gì vẫn có tiền, online 2 tiếng mỗi ngày kiếm mấy chục triệu/tháng…

Như nấm mọc sau mưa, càng ngày những điều đó càng xuất hiện nhiều trên môi trường internet, cụ thể hơn nữa là mạng xã hội.

Nhiều người chạnh lòng mà nói: mạng xã hội đang xàm đi, đang bị mù mịt hóa…

 

Đừng quên nhấn nút theo dõi - follow kênh tiktok NHÀ BÁO NGỰ MIÊU - chia sẻ về khủng hoảng truyền thông  để không bỏ lỡ những video hữu ích nhé!

Không phải mạng xã hội đang xàm đi, mà là chúng ta – chính chúng ta – những thế hệ trẻ – nhiều bạn đang dần ngu muội đi. Bản chất tham lam, lười nhác đã biến bạn mù quáng tin vào mấy điều đó. Cái gì cũng có căn nguyên của nó cả, bạn có tham thì mới có những người dùng lòng tham của bạn để đạt mục đích, bạn có lười thì mới có những kẻ dùng cái lười của bạn để kiếm tiền.

Đến khi ngã ngửa ra, bạn lại đổ tội cho mạng xã hội, cho bọn lừa đảo, cho luật pháp. Mà bạn quên rằng, tội đồ lớn nhất chính là lòng tham trong con người các bạn.
và trong khi bạn đang ngồi khóc lóc, kêu la vì mình bị lừa, hoặc ngẩn ngơ suy nghĩ tại sao mình đổ cả 1 đống tiền vào các lớp triệu phú rồi mà vẫn chưa giàu thì ấy là khi những kẻ mà trước đó mời chào bạn, “dạy dỗ” bạn, họ đang ở đâu đó ăn chơi hưởng thụ bằng chính tiền của bạn. Khi vô tình nghĩ về bạn, họ sẽ cười ha hả và thốt lên rằng: một lũ ngu!

Không, không phải là bạn ngu đâu. Mà là vừa ngu vừa lười vừa tham!

Ngọc Trinh nói rồi: “không làm cạp đất mà ăn”.
Các cô cave ở Quất Lâm, Đồ Sơn…cũng vậy, các bạn tưởng họ chỉ nằm ngửa mà ra tiền thật à? Cũng phải lao động cả đấy.

Trong những câu chuyện lúc nhàn rỗi, chúng ta hay tếu táo với nhau rằng, chỉ có cave là sướng nhất; rung đùi cũng ra tiền. Chỉ có cave là lời nhất, mang vốn trời sinh ra để kinh doanh kiếm sống. “Vừa sướng vừa có tiền”.

Nhưng, nếu như bạn suy nghĩ một chút sẽ hiểu cave họ cũng chẳng sung sướng rằng. Hơn nữa, chính họ – họ cũng đang phải kiếm tiền, phải lao động để có được đồng tiền ban phát từ khách làng chơi.

Tôi đã từng có lần thực hiện loạt phóng sự dài kỳ về đời sống của gái làng chơi, được trực tiếp tìm hiểu về họ. Và tôi hiểu rằng, nếu như bạn đang ân ái cùng vợ/chồng của mình trong phòng ngủ là một niềm sung sướng, thì các cô cave, họ ân ái với hàng trăm người đàn ông lạ mặt khác, là họ đang sống trong tủi nhục chứ chẳng sung sướng gì.

Các cô cave, mỗi cô một hoàn cảnh, một suy nghĩ, một tâm sự… và cái cách mà các cô vào nghề, cũng khác nhau, tôi sẽ chia sẻ ở bài viết khác. Nhưng có một điểm chung, các bạn nên hiểu, chẳng có cô cave nào sung sướng thực sự cả mỗi lần ân ái với khách làng chơi.

Chỉ có điều, họ cũng xác định rằng, có làm mới có ăn.

Vâng, đó là cave, là gái làng chơi là thành phần xã hội mà đôi khi chúng ta cho rằng “vết nhơ” của cuộc sống. Thế nhưng, chính họ, chính họ cũng đang phải làm mới có tiền. Vậy tại sao chúng ta, thế hệ trẻ, có ăn có học có tri thức thì lại mù quáng tin vào mấy cái lớp dạy làm giàu? Tại sao lại ngớ ngẩn tin rằng chỉ cần đi học các lớp “khai sáng” kia mà bạn có thể thành triệu phú, thành những ông bà chủ tỷ đô?

Mình chỉ chia sẻ đến đây, mọi vấn đề khác xin để ngỏ, để bạn đọc tự bình luận, để chúng ta tự ngẫm tự nghĩ và tự tìm cho mình một hướng đi.

Tôi là NGỰ MIÊU


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>