Bạn muốn “đánh người” theo cách nào?


Có thể bạn sẽ thấy hơi tò mò, thậm chí là thắc mắc khi Ngự Miêu chia sẻ chủ đề “đánh người” theo cách nào với bạn. Nghe có vẻ như chắc đang muốn bàn chuyện võ thuật, hay chuyện chợ búa gì hay chăng? Không, hôm nay mình muốn nói với các bạn về cách “đánh người” trong những…đẳng cấp sống khác nhau.

Trước khi bắt đầu cho chia sẻ ngày hôm nay, mình có thể mời các bạn like trang Fanpage cá nhân hoặc tham gia cùng nhóm cộng đồng Ngự Miêu & Những người bạn được không? Bên dưới là các hiển thị tùy chọn để bạn có thể đồng hành và theo dõi Ngự Miêu nhé. Cảm ơn các bạn thật nhiều!

 

 

Có thể là các bạn đã biết, nhưng có thể sẽ có nhiều bạn chợt quên rằng là từ bé đến lớn, rồi khi ra ngoài xã hội, bắt đầu hình thành các vị thế trong cuộc sống, chúng ta có khá nhiều quãng thời gian có thể đánh người, đánh nhau, uýnh lộn. Và đặc biệt là, có nhiều bạn, nhất là các bạ trẻ, chưa kịp nhận ra hoặc có ai chia sẻ rằng, ai rồi cũng hoặc sẽ đánh nhau, đánh người hay nói cách khác là “chiến đấu” với nhau nhưng ở mỗi một hoàn cảnh, mỗi một quãng thời gian, và quan trọng là ở mỗi đẳng cấp, thì người ta sẽ “đánh người” theo những cách khác nhau. Đọc hết bài để xem bản thân bạn muốn “đánh người” theo cách nào nhé:

1. Đánh người kiểu trẻ con

Hồi bé, tôi cũng là thằng nghịch ngợm ra trò, và tất nhiên, mấy chuyện oánh lộn cũng không phải là hiếm. Tranh nhau viên bi, chơi đánh đáo bị thua, bị bạn vẩy mực vào áo… chỉ cần thằng bạn nó chọc tức thêm vài câu là sẵn sàng lao vào nhau oánh luôn. Vật lộn, lăn lê bẩn hết quần áo, tóc tai thì lộn xộn, mặt mũi thì đỏ rực, và cái kết thì thể nào cũng có đứa khóc nhè, đôi khi là cả 2 đứa đều…khóc.

2. Đánh người kiểu thanh niên choai

Mang cái mác thanh niên choai, mới nhớn, hẳn nhiều anh chàng cũng muốn “lấy số lấy má” ở làng, ở khu phố, ở trường học…hoặc đơn giản chỉ là để…sĩ gái (lấy le với gái). Thế là, chỉ cần có cái cớ để gây sự với nhau, các anh thanh niên choai choai bây giờ sẵn sàng cửi áo, phanh ngực, cầm gạch cầm gậy, thậm chí là sẵn sàng cầm dao kiếm để đụng độ với nhau. Tất nhiên, cái kết thì không còn khóc nhè như hồi trẻ con nữa rồi.

3. Đánh người theo kiểu KOL’s

KOL hay KOLs là viết tắt của Key opinion leaders – nhằm nói đến những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, bao gồm: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).Thu gọn lại ở trên MXH facebook thì các bạn thấy, có rất nhiều những KOL thuộc về những đề tài, lĩnh vực và đôi tượng họ ảnh hưởng khác nhau. Nhưng chung quy lại, họ gần như đều có điểm chung là thuộc “tổ ngàn like” – nghĩa là, những gì họ viết, họ đăng, thậm chí chỉ là một bài đăng chỉ là 1 dấu chấm (.) đen ngòm, vô nghĩa cũng có thể có đến hàng trăm, hàng nghìn lượt thích, thả cảm xúc, và bình luận. Vậy, nếu bạn lỡ đụng độ, mâu thuẫn với họ, thì những KOL này họ sẽ đánh người kiểu nào?Đơn giản thôi, chỉ cần 1 bài đăng của họ kể lể, than vãn về bạn, hoặc thậm chí là nói xấu bạn, vu vạ gì đó cho bạn…thì thôi, coi như bạn xác định nhé.

Có thể không đến nỗi chảy máu vỡ đầu luôn đâu, nhưng chắc chắn bạn dễ bị khóc thét khi tự nhiên, bỗng dưng, chỉ sau 1 đêm có hàng nghìn “kẻ thù” không biết từ đâu xuất hiện. Họ chửi rủa bạn, phê phán bạn, thậm chí là tấn công bạn dù họ…chẳng biết bạn là ai. Sao nào? bạn sợ không? tốt nhất là đừng dại để bị các KOL “đánh” nhé!

4. Đánh người kiểu có chức có quyền

Lần gần đây nhất, tôi có chứng kiến một câu chuyện như này. Ở phường nọ, có hai ông hàng xóm mâu thuẫn với nhau, một ông kiểu như nóng quá, chửi cha chửi mẹ ông kia lên. Xui thay, ông hàng xóm kia lại là một quan chức ở trên Quận. Thế là sau đó, chả hiểu tại sao, nhà ông hàng xóm này suốt ngày gặp sự cố với các lực lượng chức năng khác trong cuộc sống. Buôn bán nhỏ nhưng quản lý thị trường “soi” suốt ngày, xin xây sửa nhà mà cả năm trời vẫn chưa xin được giấy phép xây dựng…Còn một chuyện như này nữa, một anh là du học sinh ở Mỹ về, trình độ cao, mọi thứ khá tốt, được nhận vào làm trưởng phòng tại một tập đoàn nọ. Có lần, anh này vô tình đụng phải xe của thiếu gia – con trai sếp Tổng. Lời qua tiếng lại xong, tưởng chuyện thế là xong, ai ngờ đâu sau đó nghe tin anh này bị mất việc…Thế đấy các bạn, đến một thời điểm nào đó, trong một hoàn cảnh nào đó, người ta “đánh nhau” theo kiểu dùng chức quyền để chiến đấu chứ không phải là nắm đấm nữa rồi.

5. Đánh người theo kiểu truyền thông

Cái này mới là đáng sợ này, nhiều người đã khuynh gia bại sản, vợ chồng ly tán chỉ vì bị tấn công bởi truyền thông này. Khi mạng xã hội lên ngôi, cùng với đó báo chí truyền thông vẫn là một kênh ảnh hưởng lớn đến tư duy và nhận thức của mọi người, thì việc những chiến dịch truyền thông có khả năng đạo diễn các hệ lụy cuộc sống cũng không phải là quá xa lạ. Hẳn các bạn vẫn thấy, các chiến dịch truyền thông nhằm “tiêu diệt đối thủ” ở nhiều lĩnh vực khác nhau: kinh doanh, giải trí, chính trị, học vấn… đúng không? Thậm chí, bây giờ, nghề truyền thông còn có những đặc thù con, kiểu như “tạo scandal, tạo khủng hoảng, các chiến dịch bẩn” hiện hữu rất nhiều.

Đôi khi, nếu bạn lỡ đắc tội với một cá nhân hay tổ chức nào đó, và họ sẽ đi thuê hoặc trực tiếp làm ra 1 chiến dịch truyền thông để tấn công bạn. Nếu như không có khả năng chống đỡ, bạn có thể mất tất cả những gì bạn đang có, bao gồm là vật chất hay hạnh phúc cuộc sống của mình. Bạn tin không?

6. Đánh người theo kiểu người…có tiền

Bên trên bạn đã thấy có 5 kiểu “đánh người” rồi đúng không? Vậy kiểu thứ 6 – đánh người theo kiểu người có tiền – là như nào? Thực ra không cần nói nhiều đâu, các bạn cũng không cần suy nghĩ nhiều đâu, hãy cứ hiểu đơn giản như này cho mình: người có tiền là người có thể thuê người khác thực hiện 1 trong 5 cách bên trên (thậm chí là cả 5 cách cùng 1 lúc).Thế nên, đối thủ đáng sợ nhất và cũng là nguy hiểm nhất nếu bạn buộc phải “đánh nhau” chính là người có tiền. Còn bạn, bạn muốn là ai? muốn “đánh người” theo cách nào? và bạn có gì muốn thảo luận, chia sẻ cùng Ngự Miêu không? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng Ngự Miêu chia sẻ những góc nhìn cuộc sống nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài, chúc các bạn Online vui vẻ!

Tôi là Ngự Miêu


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>