Những ngành nghề hay gặp khủng hoảng truyền thông nhất?


Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với bất kỳ ngành nghề nào, tuy nhiên, có một số ngành nghề thường xuyên gặp phải tình huống này hơn các ngành khác. Ngự Miêu xin viện dẫn để quý bạn đọc có thêm cơ sở tham khảo. Bạn có thể theo dõi nhiều nội dung tương tự hơn trên Tiktok Nhà báo Ngự Miêu hoặc kênh Youtube khủng hoảng truyền thông.

Khủng hoảng truyền thông trên báo chí là tình huống mà một cá nhân, một tổ chức, hoặc một doanh nghiệp bị đưa ra trên báo chí với các thông tin xấu, sai lệch hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của họ.

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với bất kỳ ngành nghề nào, tuy nhiên, có một số ngành nghề thường xuyên gặp phải tình huống này hơn các ngành khác. Đây là những ngành nghề có thể bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng truyền thông:

  1. Ngành công nghiệp thực phẩm: Bất kỳ vấn đề về an toàn thực phẩm, như dioxin, dịch tả lợn, hoặc vi khuẩn trong thực phẩm đều có thể gây ra khủng hoảng truyền thông cho các công ty trong ngành này.
  2. Ngành y tế: Các bác sĩ, nhân viên y tế và các bệnh viện có thể bị khủng hoảng truyền thông khi các trường hợp liên quan đến lỗi chẩn đoán, phẫu thuật thất bại hoặc các vấn đề đạo đức được đưa ra trên báo chí.
  3. Ngành du lịch và khách sạn: Các vụ việc liên quan đến an ninh, tai nạn hoặc chất lượng dịch vụ kém có thể gây ra khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp trong ngành này.
  4. Ngành công nghệ thông tin: Những vấn đề liên quan đến vi phạm dữ liệu, lỗ hổng bảo mật hoặc các vấn đề đạo đức của các công ty công nghệ thông tin đều có thể gây ra khủng hoảng truyền thông.
  5. Ngành dầu khí và năng lượng: Các vấn đề về môi trường, ô nhiễm hay các vụ tai nạn trong ngành này đều có thể gây ra khủng hoảng truyền thông cho các công ty trong ngành.
  6. Ngành tài chính: Các vụ lừa đảo, vi phạm luật và các vấn đề khác liên quan đến đạo đức trong ngành tài chính cũng có thể gây ra khủng hoảng truyền thông cho các công ty trong ngành.

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.