Có vợ như này, tôi cũng muốn đi ăn phở!


Khi những người chồng lỡ lạc bước, hoặc nói toẹt ra là phản bội, là chán cơm thèm phở muốn tìm con giáp thứ 13… chúng ta thường bênh vực những người vợ và chửi thậm tệ bọn đàn ông. Nhưng, nếu công bằng mà ngẫm, có lẽ các mẹ nên biết rằng trong rất nhiều hoàn cảnh, việc chồng các mẹ chán cơm muốn đi ăn phở là lỗi của các mẹ đấy.

Trước tiên, phải nói luôn rằng, Ngự Miêu tôi không cố súy cho việc phản bội vợ con, thay lòng đổi dạ hoặc bỏ cơm kiếm phở bên ngoài của cánh mày râu. Cho dù là lý do nào, hoàn cảnh ra sao, thì nếu ông nào làm điều này nghĩa là đã sai, đã không xứng đáng với đời và với chỉnh bản thân họ và người vợ của mình. Tuy nhiên, là một người luôn muốn nhìn cuộc sống và các sự việc dưới góc độ công bằng, Ngự Miêu tôi cũng muốn cùng một số bà vợ, chúng ta thẳng thắn nói, thẳng thắn thảo luận và thẳng thắng góp ý để cá nhân mỗi người sẽ tự nhìn nhận lại được bản thân. Bởi, có một thực tế là, không ít những bà vợ có những “thói hư tật xấu” khó chấp nhận được, và điều đó vô hình chung, qua thời gian khiến cho người chồng muốn đi “sai đường lạc lối”.

Anh cưới tôi về để làm osin à?

Nào nào, các bạn có từng nghe thấy những người vợ từng nói câu này không? Thường thì đó là những người phụ nữ, họ không may mắn khi lấy phải người chồng không tiến bộ, không biết sụy nghĩ khi chỉ muốn vợ suốt ngày ở nhà với bốn bức tường, lăn lộn với đủ thứ việc trên đời từ chăm con, chăm chồng đến (thậm chí là) chăm chó. Những trường hợp như này, tôi nghĩ các bà cũng nên tính đến phương án “đổi chồng” đi chứ tội gì mà phải sống cảnh culi con ở cho chồng. các ông ấy lấy vợ về là để yêu thương chứ đâu phải làm giúp việc không công nhỉ.

Thế nhưng, cũng ở nền tảng suy nghĩ ấy, nhưng lại có một số bà vợ lại muốn nghĩ theo hướng khác. Đó là những bà vợ có bản tính lười nhác, ưa hưởng thụ, nhưng không thích làm việc.

Việc chăm con, các bà ấy nói: đã có bà nội hoặc bà ngoại chăm; việc chăm chồng các bà ấy cho rằng ông có thể tự lo được mà; việc dọn nhà, các bà ấy bảo: ôi dời sạch sẽ quá chết sớm… đại loại thế.

Những bà vợ ấy, họ hình thành thứ tư duy rằng họ là công chúa, là bà hoàng và việc của họ là ăn chơi, hưởng thụ, làm đẹp và tụ tập bạn bè. Các bà tin rằng, trách nhiệm của thằng chồng là phải “thực hiện được lời hứa”: anh sẽ lo cho em cả đời – cái câu hứa mà gần như thằng đàn ông nào cũng ít nhất một lần dại khờ hứa.

Những bà vợ ấy, khi chồng phê bình, khi chồng nhắc nhở hoặc khi họ nảy sinh xung đột vì chuyện này, nhiều bà gào lên rằng: “Anh lấy tôi về để làm osin à?

Thưa các bà vợ, các bà quên rằng các bà là Vợ. Vợ và Osin có thể giống nhau ở ngữ cảnh họ phải lo toan việc nhà, thậm chí nhiều khi việc to việc nhỏ cũng đến tay, cứ quần quật làm suốt ngày này tháng nọ. Nhưng, Vợ và Osin khác nhau là ở chỗ, Osin làm lấy tiền công, còn các bà làm là lo cho cái mà các bà gọi là mái ấm gia đình. Osin là chăm sóc cho chủ vì họ là người trả tiền, còn các bà chăm sóc chồng con là vì họ là gia đình, là ruột thịt của bạn. Osin làm osin không tốt, chủ có thể đuổi và thay Osin mới; nhưng các bà.vợ làm vợ không tốt thì không phải thích đuổi là đuổi, thích thay là thay. 

Còn nữa, thưa các bà vợ lười nhác, ham chơi biếng làm, osin họ phải ngủ riêng, thậm chí ăn riêng, còn bà, bà ngủ với chồng bà, ăn với chồng bà, tiêu tiền cùng chồng bà. Và vợ chồng bà chỉ có trách nhiệm trả đủ tiền lương cho osin hàng tháng, nhưng ông chồng bà phải có trách nhiệm với bà cả một đời. 

Vậy nên, đừng ví mình là Osin nhé các bà vợ. Hãy thay đổi tư duy và tính cách bản thân trước khi muốn thay đổi quan điểm, thái độ của người chồng (nếu anh ta sai như phần đầu Ngự Miêu tôi đã nhắc đến).

 Đọc thêm:

Vợ chồng lấy nhau không cần giàu, nhưng nếu nghèo….

► Phải biết… dạy vợ!

Nếu em và mẹ cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai?

Giàng ơi, cam đoan là nhiều bà hỏi câu này với chồng của mình lắm nè. Nhưng tôi nói thật, nếu hỏi một hai lần, hoặc hỏi vu vơ lấy vui thì thôi cũng không phải là vấn đề. Nhưng, nếu ông nào mà gặp bà vợ luôn muốn hỏi câu này như một ý chí, nhưng một cơ sở để khẳng định tình yêu của chồng thì coi như ông đó “chọn nhầm vợ”.

Các bà nên nhớ, các bà là nghĩa phu thế, là răng long bạc tóc với chồng. Nhưng, mẹ người ta là tình mẫu tử, là nghĩa là hiếu là sự làm người. Các bà bắt người ta đánh đổi một bên nghĩa cần để cứu một bên nghĩa cũng cần, thử hỏi các bà sai hay đúng? 

Điều trớ trêu nhất là chưa bao giờ tôi nghe thấy có bà vợ nào hỏi câu: “Nếu mẹ em và em ngã xuống sống thì anh sẽ cứu ai”; mà khốn nạn nhất là các bà đều hỏi “nếu mẹ anh và em”. 

Xin lỗi vì dùng từ “khốn nạn” có lẽ sẽ hơi nặng nề, nhưng Ngự Miêu tôi cho rằng đó thực là sự khốn nạn. Khốn nạn thứ nhất là bạn đã vô hình chung đưa một người thứ 3 vào sự chết chóc mà bạn đang nghĩ đến dù họ chẳng liên quan quái gì đến câu chuyện của bạn và chồng. Điều khốn nạn thứ 2 là bạn đang đẩy chồng mình vào tình thế buộc phải “giết” một trong 2 người mà chúng ta luôn tin rằng không thể mất đi với anh ta.

Và, nếu ông nào có vợ thường xuyên đưa chồng vào tình thế đó, thì thú thật, ông đó quá xui xẻo. Vì mọi thứ thói quen diễn ra sẽ được bắt nguồn từ tư tưởng, suy nghĩ. Nếu một người cói tư tưởng ám thị đến bố chồng, mẹ chồng, bố vợ, mẹ vợ thì dám khẳng định người ấy khó có thể sống tốt, sống hiếu được với bố mẹ chồng/bố mẹ vợ. 

Dần dần, thời gian và những xung đột khác, sẽ cộng hưởng lại và đưa người chồng muốn rẽ chân vào quán phở hơn là về nhà ăn cơm.

Anh ơi tiền nhà, tiền điện, tiền đóng học cho con, tiền… ở mà sao anh không giúp em việc nhà thế?

Trước tiên phải nói luôn rằng, chính Ngự Miêu tôi là người chủ trương khuyến khích và cố động các ông chồng nên thường xuyên làm việc nhà. Vừa là giúp vợ, vừa là để thể hiện tình yêu với cô ấy, như trong bài viết Thế nào là một người chồng yêu vợ? tôi đã trình bày rõ.

Thế nhưng, tôi cũng gặp không ít bà vợ quên mất rằng, chồng mình cũng là người, anh ta không phải là siêu nhân, nhưng lại suốt ngày: Anh ơi tiền nhà, tiền điện, tiền đóng học cho con, tiền… ở mà sao anh không giúp em việc nhà thế?

Nghĩa là, trong tâm trí các bà vợ ấy, mặc định rằng chồng các bà phải là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cuộc sống thua thiệt bè bạn, các bà trách chồng; nhà hết tiền các bà trách chồng; con ốm đau các bà trách chồng, thậm chí các bà không có tiền mua váy áo phấn son cũng trách chồng. Nhưng, khi người chồng đầu tắt mặt tối bên ngoài để mưu sinh, để kiếm tiền lo cho gia đình mà không còn thời gian hoặc sức lực để về làm việc nhà, về làm người chồng đảm thì các bà cũng trách chồng.

Thú thật, dù có là thánh là phật, dù có tài năng cỡ Mark Zuckerberg thì dám chắc anh ta cũng không thể giỏi việc nước đảm việc nhà như cách các bà đang tham lam kỳ vọng. Dù có lắm bạc nhiều tiền như tỷ phú Bill Gates thì ông ấy cũng không thể làm tất cả những gì các bà đang chỉ tay năm ngón mà gào. Hãy thông minh lên nào, muốn chồng làm ra tiền thì hãy cho phép anh ấy có người vợ đảm đang. Còn nếu bạn không thể đảm đang thì anh ấy sẽ giúp, nhưng đừng bắt anh ấy gánh nặng cơm áo gạo tiền nữa.

 Đọc thêm:

 Trốn vợ đi Karaoke tay vịn

Tôi sống ngần này tuổi chưa gặp ông sếp nào tốt cả!

Các bạn thân mến!

Ngự Miêu tôi vẫn thường nói, không có bất kỳ khái niệm nào của cuộc sống là tuyệt đối cả, mà nó chỉ đúng trong từng hoàn cảnh, từng trường hợp. Và câu chuyện ngày hôm nay, những thông điệp từ bài viết này cũng vậy, không hoàn toàn là một chân lý. Nhưng, sự thật thì nó là sự thật trong không ít gia đình, và trở thành lý do dẫn đến sự mệt mỏi trong cuộc sống gia đình. Không ít những người chồng vì nản, vì mệt, vì chán mà họ muốn buông tay hoặc không may rơi vào “cái bẫy tình” của con giáp thứ 13.

Cuộc sống nói chung, đời sống vợ chồng nói riêng, trên hết là tình yêu, sau đó là sự hiểu và cảm thông. Dù là vớ hay chồng thì chẳng ai có trách nhiệm phải sống tốt cả nếu người còn lại không cùng suy nghĩ như thế. Mong rằng, bài viết này sẽ một lần nữa giúp những người làm vợ, làm chồng sẽ suy nghĩ kĩ hơn về cuộc đời, biết trách nhiệm của mỗi người và biết cảm thông, yêu thương, trân trọng một nửa còn lại hơn. Đừng để cơ hội cho con giáp thứ 13, cho các “con đĩ” có dịp xuất hiện như trong bài viết “Cám nuôi chim của chị hàng xóm và câu chuyện con đĩ” đã đề cập nhé!

► Nhớ theo dõi Fanpage và tham gia vào Group để cùng Ngự Miêu tôi trò chuyện và chia sẻ cuộc sống mỗi ngày nhé, các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này, chúc các bạn Online vui vẻ!

Tôi là NGỰ MIÊU


Copyright © Bài viết này có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn tác giả Nhà báo Ngự Miêu hoặc www.toilangumieu.com khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết này. Trân trọng cảm ơn! - Chi tiết vui lòng liên hệ: nhabaongumieu@gmail.com - Theo dõi nhà báo Ngự Miêu trên nền tảng tiktok hoặc kênh youtube.

0 Comments

Leave a Reply

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>